Chuyển đến nội dung chính

Sách THINK & GROW RICH FOR WOMEN Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu

Sharon Lechter là một điển hình tiêu biểu của phụ nữ hiện đại, thành công, tạo dựng một cuộc đời giàu có không chỉ về tài chính mà còn về giá trị con người. Bà hiện là một chuyên gia quốc tế về tài chính được trọng vọng trong vai trò là thành viên hộ đồng Tư vấn Tài chính cho hai đời tổng thống Mỹ là G. W. Bush và Barack Obama. Bà đồng thời là một nhà từ thiện, nhà giáo dục, diễn giả quốc tế, và là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy trên thế giới. Mang đến độc giả bước nối dài trong hành trình giúp đỡ doanh giới của Napoleon Hill, cuốn sách của Sharon tâp trung khai thác những hình mẫu thành công điển hình của doanh nhân nữ, trong môi trường kinh doanh quốc tế.

 Chương 1. KHÁT VỌNG

Điểm khởi đầu của mọi thành công

Tôi là một phụ nữ có sứ mệnh với quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình.
Estée Lauder

MARY KAY ASH (1918-2001)
Nữ doanh nhân người Mỹ, người sáng lập hãng mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics
Chúng ta phải tìm cách để giữ hình tượng một người mẹ, một người vợ tốt trong khi luôn phải chiến đấu khốc liệt ở chỗ làm. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho những người phụ nữ phải làm việc toàn thời gian, phải phân định việc nào ưu tiên hơn, và chỉ tiến tới chứ không được phép ngoảnh lại. Có thể mọi giấc mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực. Bạn thực sự có thể có tất cả. Tôi muốn bạn trở thành người phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất nước Mỹ.

MAYA ANGELOU
Nhà thơ, nhà văn người Mỹ
Hãy tự hỏi bản thân xem bạn muốn làm gì và chuẩn bị để có nó.
Bạn chỉ có thể thực sự hoàn thành việc gì đó mà bạn yêu thích. Đừng để tiền bạc chi phối mục tiêu của mình. Thay vào đó, theo đuổi những việc bạn yêu thích và thực hiện chúng thật tốt để mọi người không thể rời mất khỏi bạn.
Thành công là khi bạn yêu quý chính con người mình, yêu quý những việc bạn làm và yêu quý cách bạn thực hiện những công việc đó.

MURIEL SIEBERT (1928-2013)
Người phụ nữ đầu tiên có vị trí ở thị trường chứng khoán New York
Nếu bạn chỉ định ngồi đó và đợi người khác làm mọi việc cho bạn, rồi bạn sẽ sớm trở thành bà lão 80 tuổi nhìn lại quá khứ và tự hỏi: 'Này, mình đã làm được gì?'. Mẹ tôi có một giọng hát thiên phú, bà được mời lên sân khấu; nhưng thời đó, phụ nữ Do Thái đàng hoàng không ai bước lên sân khấu cả. Vì thế, tôi lớn lên bên cạnh người phụ nữ thất vọng về bản thân mình trong suốt phần đời còn lại. Tôi chắc chắn sẽ không bao giờ đi vào vết xe đổ năm xưa của mẹ tôi. Tôi đã thề tôi sẽ làm bất cứ việc gì tôi muốn làm.

INDIRA GANDHI (1917-1984)
Thủ tướng thứ ba của Ấn Độ
Hành động và xem điều gì sẽ xảy ra. Bạn có thể chia nhỏ một kế hoạch lớn thành những kế hoạch nhỏ hơn rồi thực hiện kế hoạch đầu tiên ngay lập tức.

MARGARET THATCHER (1925-2013)
Thủ tướng Vương quốc Anh (1979-1990), Người giữ vị trí thủ tướng lâu nhất trong thế kỷ 20, là người phụ nữ duy nhất giữ vị trí này trong Chính phủ Anh
Thành công là gì? Đó là khả năng thực hiện những việc bạn đang làm, nhưng như thế vẫn chưa đủ, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn và phải biết mục đích của mình là gì.
Không thể có tự do nếu không có tự do về kinh tế.
Bạn có thể phải chiến đấu không chỉ một lần, nếu muốn giành chiến thắng.

TORY BURCH
Doanh nhân, nhà thiết kế thời trang
Tôi nghĩ bạn có thể có được mọi thứ. Việc bạn cần biết đơn giản là phải làm việc.

J.K.ROWLING
Tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh, tác giả bộ truyện Harry Potter
Đặt ra những mục tiêu có thể đạt được là bước đầu tiên dẫn đến sự hoàn thiện bản thân.

YVONNE CHUA
Chủ tịch (2013-2014) Licensing Executives Society International, Đối tác của Wilkinson & Grist, Cố vấn pháp luật & công chứng viên ở Hồng Kông
Yêu thích những việc bạn làm, làm những việc bạn yêu thích bằng tầm nhìn của mình và tôn trọng sự giúp đỡ của những người xung quanh. Hãy đánh bạn tất cả và vươn tới đỉnh cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện kể cho bé - Cô bé quàng khăn đỏ

Ngày xưa có một cô bé thùy mị, dễ thương. Cưng cô nhất vẫn là bà nội, có cái gì bà cũng để phần cháu. Một lần bà cho cô bé một chiếc khăn quàng bằng nhung đỏ. Chiếc khăn rất hợp với cô, đi đâu cô cũng chỉ thích quàng chiếc khăn đó, vì vậy mọi người đều gọi cô là cô bé Khăn đỏ. Một hôm, mẹ bảo cô: - Khăn đỏ ạ, đây là miếng bánh và bình sữa. Con mang đến cho bà nhé! Bà ốm yếu, cần phải ăn uống cho khỏe người. Con đi ngay bây giờ kẻo tí nữa lại nắng. Con đi cho ngoan, đừng có lang thang trong rừng lỡ vỡ bình, không có gì mang đến biếu bà. Khi vào buồng bà, con nhớ chào bà, đừng có mắt la mày lét nhìn các xó nhà nhé! Khăn đỏ đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình vào lòng bàn tay mẹ và nói: - Con sẽ làm tất cả những điều mẹ dặn. Nhà bà nội ở trong rừng, cách làng không xa lắm, đi chừng nửa tiếng đồng hồ thì tới. Khăn đỏ vào rừng thì gặp chó sói. Em không biết sói là một con vật độc ác nên không thấy sợ. Sói nói: - Chào cháu Khăn đỏ! Khăn đỏ đáp: - Cháu xin chào bác! - Cháu đi đâu

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học của giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp của các học sinh lớp 12 Trường trung học Wellesley High ở bang Massachusetts (Mỹ) tuần trước, giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr đã gây sốc khi nói thẳng. Thế nhưng, bài phát biểu của David McCollough lại được nhiều tờ báo và hãng tin Mỹ đăng tải, và thu hút được hàng chục ngàn comment (bình luận) trên mạng Internet, phần lớn đều ủng hộ thông điệp của ông McCollough. Trong bài diễn văn tại lễ tốt nghiệp năm 2012, thay vì lặp lại những câu sáo mòn như "Chúng tôi rất tự hào về các em", "Các em rất tài năng", "Thế giới là của các em"..., ông McCollough đưa ra một thông điệp mà giới truyền thông Mỹ mô tả là " Xin chào mừng các em đến với cuộc đời thực" . Wellesley High là trường công nổi tiếng ở thị trấn giàu có Wellesley, có truyền thống lâu đời và từng sản sinh nhiều nhân tài cho nước Mỹ. David McCollough Jr là con trai của nhà sử học - nhà văn David McCollough, người từng đoạt giải thưởng Pulitzer. Trướ

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của đô đốc William H. McRaven

Trong diễn văn lễ tốt nghiệp 2014 ở Đại học Texas, đô đốc William H. McRaven, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Đặc nhiệm Mỹ (Commander of United States Special Operations Command – USSOCOM), chia sẻ những trải nghiệm của bản thân ông qua khóa huấn luyện đặc nhiệm hải quân (Navy Seal) – một trong những khóa huấn luyện khắc nghiệt nhất trong quân đội Mỹ - với 10 bài học mà ông tin rằng có ích cho những sinh viên vừa tốt nghiệp trên suốt đường đời. Đã gần 37 năm kể từ ngày tôi tốt nghiệp từ Đại học Texas, cũng là ngày tôi chính thức được chuyển vào hàng ngũ sỹ quan Hải quân. Khẩu hiệu của trường ta là “những điều khởi đầu từ đây sẽ thay đổi thế giới”. Tôi phải thừa nhận mình khá tâm đắc với khẩu hiệu này. Tối nay gần 8000 sinh viên sẽ tốt nghiệp từ Đại học Texas. Theo con số thống kê chi tiết của trang điện tử Ask.Com, trung bình mỗi người Mỹ gặp gỡ 10.000 người trong cuộc đời mình. Nhưng trong số những người bạn gặp gỡ trong cuộc đời, chỉ cần bạn thay đổi cuộc sống của mười người – rồi mỗi