Chuyển đến nội dung chính

Top 11 phần mềm học đánh máy miễn phí dành cho newbies

Những bài học đánh máy miễn phí này sẽ giúp bạn học cách đánh máy nếu bạn mới bắt đầu hoặc cải thiện tốc độ và độ chính xác nếu bạn đã có một số kỹ năng đánh máy cơ bản.
 Các trang web học đánh máy dưới đây được hướng đến nhiều lứa tuổi và trình độ khác nhau. Dù bạn là người lớn học cách đánh máy, giáo viên hoặc phụ huynh đang tìm kiếm tài nguyên cho trẻ em của họ hoặc bạn chỉ đang tìm cách cải thiện kỹ năng đánh máy của mình.

Tất cả các trang web có các tính năng khác nhau làm cho chúng trở nên tuyệt vời nhưng tất cả chúng sẽ dạy bạn cách đánh máy và cung cấp các bài học giúp bạn đánh máy chính xác và nhanh hơn.

1. Free Typing Lessons at Typing.com

 Typing.com có các bài học đánh máy miễn phí cho người mới bắt đầu, trung cấp và đánh máy nâng cao. Nó hướng đến học sinh cấp hai cho đến người lớn.

Trong mỗi bài học đánh máy, không có gì khác làm bạn mất tập trung khi gõ ngoại trừ bàn phím ảo hiển thị các chữ cái và ngón tay nào sẽ sử dụng. Khi hoàn thành, bạn sẽ thấy tốc độ, độ chính xác của mình, thời gian bạn hoàn thành và các phím mà bạn đang gặp khó khăn.

Đăng ký là không bắt buộc, nhưng với nó, bạn có thể theo dõi tiến trình của mình và kiếm được giải thưởng. Việc đăng ký là miễn phí.

Có một cổng thông tin dành cho giáo viên để giáo viên có thể quản lý và theo dõi tiến trình của học sinh khi họ hoàn thành các bài học đánh máy miễn phí.

2. Speed Typing Online's Free Typing Lessons

 Speed Typing Online có 17 bài học cơ bản bao gồm học tất cả các chữ cái trên bàn phím và sau đó kiểm tra kỹ năng của bạn thông qua các đánh giá. Sau đó, bạn có thể chuyển sang các bài học nâng cao, nơi bạn bắt đầu kết hợp các chữ cái đó lại với nhau để tạo từ.

Mọi kết quả bạn thấy trong các bài học đánh máy này có thể được chia sẻ qua một URL đặc biệt để bạn có thể thể hiện điểm số của mình.

Nếu bạn đăng ký (miễn phí), bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình của mình và đặt mục tiêu tùy chỉnh. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các bài kiểm tra gõ và trò chơi miễn phí.

3. Free Typing Lessons at Ratatype

 Có hơn một chục bài học đánh máy miễn phí tại Ratatype và trước khi bắt đầu chúng, bạn sẽ được cung cấp một số mẹo về cách ngồi vào máy tính của mình, đây là điều mà hầu hết các bài học đánh máy đều bỏ qua.

Một điều độc đáo của trang web học đánh máy này là nếu bạn mắc quá nhiều lỗi trong một bài học, bạn buộc phải bắt đầu lại. Khi bạn tạo ra một số lỗi chính tả hợp lý, hoặc không có lỗi nào, bạn có thể tiến lên phía trước với nhiều bài học đánh máy hơn.

Bạn có thể thấy số lỗi đánh máy và WPM trong khi bạn đang gõ và thậm chí cạnh tranh với những người khác trong danh sách học sinh trung học.

4. Dance Mat Typing's Free Typing Lessons by BBC

 Dance Mat Typing sử dụng các nhân vật động vật lập dị và các trò chơi đầy màu sắc để làm cho các bài học đánh máy miễn phí trở nên thú vị cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học.

Bạn sẽ trải qua bốn cấp độ đánh máy, mỗi cấp độ có ba giai đoạn khác nhau. Điều này thực sự giúp chia các bài học thành các phần nhỏ có thể quản lý được, vì vậy việc học không quá áp lực.

Không cần đăng ký hoặc đăng nhập, vì vậy bạn có thể nhanh chóng nhận được các bài học đánh máy của họ.

5. TypingClub's Free Typing Lessons

 Có rất nhiều bài học đánh máy tại TypingClub, nơi bạn sẽ học các phím bảng chữ cái, phím shift, số và ký hiệu. Cũng có những bài học tập trung đặc biệt vào tốc độ. Bạn có thể chuyển đến bất kỳ bài học bất cứ khi nào bạn muốn.

Trong khi bạn trải qua các bài học đánh máy, bạn sẽ có thể xem tốc độ và độ chính xác của bạn. Nếu bạn đăng ký tài khoản miễn phí, bạn sẽ có thể theo dõi tiến trình của mình khi bạn trải qua tất cả các bài học, cũng như WPM cao nhất mọi thời đại và một số thống kê khác.

Giáo viên cũng có thể sử dụng các bài học đánh máy miễn phí của TypingClub nơi họ có thể theo dõi tiến trình của học sinh, tùy chỉnh các bài học và thậm chí quản lý nhiều lớp.

Phiên bản trả phí của TypingClub loại bỏ quảng cáo và bao gồm nhập câu chuyện, trò chơi, thử lại, chủ đề và nhiều báo cáo đánh máy khác.

6. Free Typing Lessons at Sense-Lang.org


Sense-Lang.org có 16 bài học đánh máy miễn phí cùng với tính năng cho phép bạn sử dụng văn bản của riêng mình để thực hành.

Mỗi bài học có một bàn phím minh họa giúp bạn dễ dàng có được một hình ảnh về cách bạn nên gõ và những gì bạn cần làm để ít mắc lỗi hơn. Bạn cũng có thể xem các số liệu thống kê gõ thời gian thực cho WPM, thời gian và độ chính xác của bạn trong các bài học.

Giáo viên cũng có thể truy cập các bài học đánh máy miễn phí này, nơi họ có thể tạo các lớp học trực tuyến, phân công bài học và nhận thông tin cập nhật về sự tiến bộ của học sinh.

Những bài học đánh máy miễn phí này có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và cho cả bàn phím quốc tế. 

7. Free Typing Lessons at GCFLearnFree

 GCFLearnFree có các bài học đánh máy miễn phí hướng đến người lớn không có hoặc có ít kỹ năng đánh máy.

Đối với mỗi bài học, bạn có tùy chọn học các phím hoặc nhảy ngay vào thực hành chúng.

Đây là một chương trình tuyệt vời để bắt đầu, nhưng chúng không cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về tốc độ bạn đang gõ nhanh hay chính xác, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang chương trình khác sau khi bạn có được các kỹ năng cơ bản.

8. Touch Typing Study's Free Typing Lessons

Touch Typing Study có 15 bài học đánh máy miễn phí có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ và bố cục bàn phím khác nhau, cùng với một số trò chơi và bài kiểm tra tốc độ.

Mỗi bài học được chia thành các chủ đề để bạn có thể dễ dàng xem tiến trình hoặc chuyển sang phần khác nếu bạn cảm thấy tự tin vào các kỹ năng của mình.

Trong khi bạn đang gõ, bạn sẽ có thể xem lỗi, tốc độ và thời gian dành cho bài học.

9. Peter's Online Typing Course

 Có một số bài học đánh máy miễn phí tại Peter's Online Typing Course đưa bạn đến tất cả các cách học để sử dụng các phím số và toán.

Bên cạnh các bài học đánh máy miễn phí, có rất nhiều thông tin tuyệt vời ở đây về phương pháp học tập hiệu quả và các bài tập để giúp rèn luyện ngón tay của bạn để gõ tốt hơn.

Thật không may, bạn không thể xem tốc độ và độ chính xác của bạn trong các bài học hoặc lưu tiến trình của bạn. Khi một bài học kết thúc, bạn sẽ được biết thời gian hoàn thành và số lỗi bạn mắc phải.

10. Big Brown Bear's Free Typing Lessons


 Big Brown Bear có 14 bài học đánh máy miễn phí giúp bạn học tất cả các phím trên bàn phím.

Một điều làm tôi thích về trang web này là cách các từ xuất hiện trên màn hình. Thay vì xem chúng như một đoạn văn như bạn thường làm khi đọc, các từ nằm trên một dòng và chúng đi qua giữa màn hình để bạn không phải di chuyển mắt.

Tuy nhiên, với những bài học này, bạn phải sửa lỗi của mình trước khi bạn có thể tiếp tục gõ, đây có thể là điều bạn muốn.

Trong mỗi bài học, bạn có thể xem tốc độ, độ chính xác và thời gian của mình. Bạn cũng có thể hiển thị một đôi bàn tay hoặc màu hoạt hình trong các phím bạn cần gõ.

11. Free Typing Lessons at FreeTypingGame.Net


 Có 30 bài học đánh máy miễn phí ở đây giải quyết hai chữ cái trên bàn phím cùng một lúc. Trước bài học, bạn có thể đặt mục tiêu WPM và chọn xem bạn có muốn bàn phím hiển thị trong khi bạn học không. Sau phần giới thiệu ngắn về các khóa mới, bạn sẽ bắt đầu bài học của mình.

Thời gian còn lại cũng như WPM được hiển thị ở dưới cùng của mỗi bài học đánh máy. Cuối bài học là số liệu thống kê tổng thể của bạn và một chỉ số cho biết bạn có đạt được mục tiêu hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện kể cho bé - Cô bé quàng khăn đỏ

Ngày xưa có một cô bé thùy mị, dễ thương. Cưng cô nhất vẫn là bà nội, có cái gì bà cũng để phần cháu. Một lần bà cho cô bé một chiếc khăn quàng bằng nhung đỏ. Chiếc khăn rất hợp với cô, đi đâu cô cũng chỉ thích quàng chiếc khăn đó, vì vậy mọi người đều gọi cô là cô bé Khăn đỏ. Một hôm, mẹ bảo cô: - Khăn đỏ ạ, đây là miếng bánh và bình sữa. Con mang đến cho bà nhé! Bà ốm yếu, cần phải ăn uống cho khỏe người. Con đi ngay bây giờ kẻo tí nữa lại nắng. Con đi cho ngoan, đừng có lang thang trong rừng lỡ vỡ bình, không có gì mang đến biếu bà. Khi vào buồng bà, con nhớ chào bà, đừng có mắt la mày lét nhìn các xó nhà nhé! Khăn đỏ đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình vào lòng bàn tay mẹ và nói: - Con sẽ làm tất cả những điều mẹ dặn. Nhà bà nội ở trong rừng, cách làng không xa lắm, đi chừng nửa tiếng đồng hồ thì tới. Khăn đỏ vào rừng thì gặp chó sói. Em không biết sói là một con vật độc ác nên không thấy sợ. Sói nói: - Chào cháu Khăn đỏ! Khăn đỏ đáp: - Cháu xin chào bác! - Cháu đi đâu

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học của giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp của các học sinh lớp 12 Trường trung học Wellesley High ở bang Massachusetts (Mỹ) tuần trước, giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr đã gây sốc khi nói thẳng. Thế nhưng, bài phát biểu của David McCollough lại được nhiều tờ báo và hãng tin Mỹ đăng tải, và thu hút được hàng chục ngàn comment (bình luận) trên mạng Internet, phần lớn đều ủng hộ thông điệp của ông McCollough. Trong bài diễn văn tại lễ tốt nghiệp năm 2012, thay vì lặp lại những câu sáo mòn như "Chúng tôi rất tự hào về các em", "Các em rất tài năng", "Thế giới là của các em"..., ông McCollough đưa ra một thông điệp mà giới truyền thông Mỹ mô tả là " Xin chào mừng các em đến với cuộc đời thực" . Wellesley High là trường công nổi tiếng ở thị trấn giàu có Wellesley, có truyền thống lâu đời và từng sản sinh nhiều nhân tài cho nước Mỹ. David McCollough Jr là con trai của nhà sử học - nhà văn David McCollough, người từng đoạt giải thưởng Pulitzer. Trướ

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của đô đốc William H. McRaven

Trong diễn văn lễ tốt nghiệp 2014 ở Đại học Texas, đô đốc William H. McRaven, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Đặc nhiệm Mỹ (Commander of United States Special Operations Command – USSOCOM), chia sẻ những trải nghiệm của bản thân ông qua khóa huấn luyện đặc nhiệm hải quân (Navy Seal) – một trong những khóa huấn luyện khắc nghiệt nhất trong quân đội Mỹ - với 10 bài học mà ông tin rằng có ích cho những sinh viên vừa tốt nghiệp trên suốt đường đời. Đã gần 37 năm kể từ ngày tôi tốt nghiệp từ Đại học Texas, cũng là ngày tôi chính thức được chuyển vào hàng ngũ sỹ quan Hải quân. Khẩu hiệu của trường ta là “những điều khởi đầu từ đây sẽ thay đổi thế giới”. Tôi phải thừa nhận mình khá tâm đắc với khẩu hiệu này. Tối nay gần 8000 sinh viên sẽ tốt nghiệp từ Đại học Texas. Theo con số thống kê chi tiết của trang điện tử Ask.Com, trung bình mỗi người Mỹ gặp gỡ 10.000 người trong cuộc đời mình. Nhưng trong số những người bạn gặp gỡ trong cuộc đời, chỉ cần bạn thay đổi cuộc sống của mười người – rồi mỗi