Chuyển đến nội dung chính

Top 4 phần mềm luyện đánh máy phổ biến nhất hiện nay

Đánh máy là một kỹ năng rất quan trọng trong thế kỷ 21 khi laptop, máy tính và iPad đã trở thành công cụ không thể thiếu để làm việc và giao tiếp. Khi chúng ta đã có thể sử dụng phần mềm chuyển giọng nói, kỹ năng đánh máy vẫn rất quan trọng đối với công việc và giao tiếp.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để học các kỹ năng đánh máy, tăng tốc độ gõ và cải thiện độ chính xác là gì? Có rất nhiều giải pháp có sẵn trên thị trường và sau đây là một số phần mềm đánh máy tốt nhất hiện nay


1. Typesy



Đầu tiên là Typesy. Công ty eReflect đã dành sáu năm nghiên cứu về đánh máy, chuyển động học và khoa học máy tính để thiết kế phần mềm này; do đó, chúng ta không thể bỏ qua phần mềm này.

Typesy giống như có một gia sư riêng vì sự quá trình luyện gõ của bạn luôn được theo dõi và phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, các bài học đánh máy của bạn được tùy chỉnh theo vào kỹ năng của bạn.
Typesy cũng cung cấp cho bạn cơ hội để học những điều mới khi bạn tập gõ khi nó tạo ra các bài tập gõ từ Wikipedia và các trang web khác. Các tiện ích khác bao gồm hướng dẫn bằng video, trò chơi, học tập xã hội, học tập theo nhóm và tạo ra bài học riêng.

2. Kaz Typing


KAZ Typing có nghĩa là Bàn phím A đến Z. Để làm chủ bàn phím trong vòng 90 phút là lời hứa và mục tiêu chính của phần mềm này. KAZ đã ra đời khá lâu và các tổ chức, trường đại học và chuyên gia cũng nằm trong số lượng khách hàng lớn và trung thành của nó.

KAZ là sử dụng phương pháp Học tăng tốc để tất cả các giác quan chính như thị giác, âm thanh và xúc giác
tham gia cùng một lúc. Do đó, học sinh sẽ có thể tăng cường đáng kể khả năng duy trì trí nhớ và khả năng nhớ lại.

Người học cá nhân nên xem xét phiên bản dành cho người lớn có sẵn dưới dạng phiên bản trực tuyến hoặc máy tính để bàn. Ngoài ra còn có một phiên bản tùy chỉnh có sẵn để giúp những người mắc chứng khó đọc nhanh chóng cải thiện kỹ năng đánh máy của họ.

Nếu bạn tìm phiên bản en giúp con bạn gõ nhanh hơn, KAZ cung cấp phiên bản Junior không bao gồm từ vựng phức tạp mà bao gồm cả hình ảnh và hoạt hình vui nhộn được thiết kế để thu hút sự quan tâm và tập trung của trí tuệ trẻ.


Đây là một tuyệt vời và đã được chứng minh để học các kỹ năng gõ bàn phím hiệu quả.

3. Typing Instructor


Typing Instructor là một lựa chọn tuyệt vời khác để tăng tốc độ gõ của bạn. Giải trí sẽ là một từ tuyệt vời để mô tả Typing Instructor. Nó sử dụng các trò chơi kiểu arcade nhiều cấp độ để bạn vui chơi trong khi thực hành cách gõ tốt hơn. Nó có các trò chơi như Ziggy và Wild West.

Một tính năng thú vị của
Typing Instructor là phản hồi gõ thời gian thực mà bạn sẽ nhận được. Ví dụ, có những bàn tay hướng dẫn cho bạn thấy vị trí phím ngón tay thích hợp cũng như hướng dẫn bằng giọng nói trong các bài học. Nó thậm chí còn cung cấp cho bạn khả năng in chứng chỉ để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã đạt được trình độ đánh máy.

4. Ultrakey


Thứ tư là UltraKey. Bạn nên chọn phần mềm này nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm dạy đánh máy cho con bạn. Ultrakey sử dụng video, video và đồ họa hoạt hình để đảm bảo trẻ em vui chơi và luyện tập cùng một lúc. Ultrakey cũng được kích hoạt trên nền tảng đám mây cho phép lưu trữ và sử dụng dễ dàng bởi các trường học hoặc doanh nghiệp.

Kết luận

Nhìn chung, phần mềm đánh máy được đề cập ở trên sẽ nâng cao trình độ đánh máy của bạn. Nếu bạn muốn tìm kiếm giải trí cùng lúc với tập luyện, thì Typing Instructor hoặc UltraKey sẽ phù hợp nhất với bạn. Nếu giải trí không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng bạn vẫn không muốn bỏ lỡ các trò chơi, thì Typesy sẽ phù hợp cho bạn, nơi cũng có các số liệu thống kê, biểu đồ theo dõi tiến bộ, bài học đánh máy cá nhân và hướng dẫn bằng video giáo dục.

Hai lựa chọn thay thế rất tốt là Kaz Type và Mavis
Mavis Beacon Teaches Typing phù hợp cho các trường học và cá nhân. Cả hai phần mềm này đều có nhiều phiên bản và tùy chọn riêng biệt để phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Phần mềm luyện đánh máy miễn phí?

Có một số phần mềm luyện đánh máy miễn phí có sẵn vừa phổ biến vừa hiệu quả. Bạn có thể hỏi tại sao một số phần mềm phải trả tiền trong khi những người khác thì không. Sự khác biệt thường là những nỗ lực đưa vào thiết kế, cấu trúc, duy trì và cập nhật các khóa học và phần mềm đó.

Một số chương trình đánh máy tốt nhất quay lại nghiên cứu khoa học và giải thích các kỹ thuật đánh máy dễ dàng để làm theo hướng dẫn bằng video. Hơn nữa, khả năng đào tạo các kỹ năng cụ thể hoặc khắc phục điểm yếu, ví dụ: tay trái yếu hoặc ngón trỏ trái, là những gì thường phân biệt phần mềm miễn phí với các phần mềm trả tiền.

Phần mềm miễn phí đáng để xem xét là
Rapid Typing, Tipp10, Typing Master 10, KeyBlaze và Typing Quick & Easy.

Danh sách phần mềm luyện đánh máy


1. Typesy
2. Typing Instructor
3. UltraKey
4. KazType
5. Mavis Beacon
6. Rapid Typing
7. Tipp10
8. KeyBlaze
9. GS Typing Tutor
10. Master Key
11. Typing Master 10
12. 10 Fast Fingers

Bạn có ý kiến khác không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Truyện kể cho bé - Cô bé quàng khăn đỏ

Ngày xưa có một cô bé thùy mị, dễ thương. Cưng cô nhất vẫn là bà nội, có cái gì bà cũng để phần cháu. Một lần bà cho cô bé một chiếc khăn quàng bằng nhung đỏ. Chiếc khăn rất hợp với cô, đi đâu cô cũng chỉ thích quàng chiếc khăn đó, vì vậy mọi người đều gọi cô là cô bé Khăn đỏ. Một hôm, mẹ bảo cô: - Khăn đỏ ạ, đây là miếng bánh và bình sữa. Con mang đến cho bà nhé! Bà ốm yếu, cần phải ăn uống cho khỏe người. Con đi ngay bây giờ kẻo tí nữa lại nắng. Con đi cho ngoan, đừng có lang thang trong rừng lỡ vỡ bình, không có gì mang đến biếu bà. Khi vào buồng bà, con nhớ chào bà, đừng có mắt la mày lét nhìn các xó nhà nhé! Khăn đỏ đặt bàn tay nhỏ nhắn của mình vào lòng bàn tay mẹ và nói: - Con sẽ làm tất cả những điều mẹ dặn. Nhà bà nội ở trong rừng, cách làng không xa lắm, đi chừng nửa tiếng đồng hồ thì tới. Khăn đỏ vào rừng thì gặp chó sói. Em không biết sói là một con vật độc ác nên không thấy sợ. Sói nói: - Chào cháu Khăn đỏ! Khăn đỏ đáp: - Cháu xin chào bác! - Cháu đi đâu

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp trung học của giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr

Phát biểu trong lễ tốt nghiệp của các học sinh lớp 12 Trường trung học Wellesley High ở bang Massachusetts (Mỹ) tuần trước, giáo viên tiếng Anh David McCollough Jr đã gây sốc khi nói thẳng. Thế nhưng, bài phát biểu của David McCollough lại được nhiều tờ báo và hãng tin Mỹ đăng tải, và thu hút được hàng chục ngàn comment (bình luận) trên mạng Internet, phần lớn đều ủng hộ thông điệp của ông McCollough. Trong bài diễn văn tại lễ tốt nghiệp năm 2012, thay vì lặp lại những câu sáo mòn như "Chúng tôi rất tự hào về các em", "Các em rất tài năng", "Thế giới là của các em"..., ông McCollough đưa ra một thông điệp mà giới truyền thông Mỹ mô tả là " Xin chào mừng các em đến với cuộc đời thực" . Wellesley High là trường công nổi tiếng ở thị trấn giàu có Wellesley, có truyền thống lâu đời và từng sản sinh nhiều nhân tài cho nước Mỹ. David McCollough Jr là con trai của nhà sử học - nhà văn David McCollough, người từng đoạt giải thưởng Pulitzer. Trướ

Bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của đô đốc William H. McRaven

Trong diễn văn lễ tốt nghiệp 2014 ở Đại học Texas, đô đốc William H. McRaven, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Đặc nhiệm Mỹ (Commander of United States Special Operations Command – USSOCOM), chia sẻ những trải nghiệm của bản thân ông qua khóa huấn luyện đặc nhiệm hải quân (Navy Seal) – một trong những khóa huấn luyện khắc nghiệt nhất trong quân đội Mỹ - với 10 bài học mà ông tin rằng có ích cho những sinh viên vừa tốt nghiệp trên suốt đường đời. Đã gần 37 năm kể từ ngày tôi tốt nghiệp từ Đại học Texas, cũng là ngày tôi chính thức được chuyển vào hàng ngũ sỹ quan Hải quân. Khẩu hiệu của trường ta là “những điều khởi đầu từ đây sẽ thay đổi thế giới”. Tôi phải thừa nhận mình khá tâm đắc với khẩu hiệu này. Tối nay gần 8000 sinh viên sẽ tốt nghiệp từ Đại học Texas. Theo con số thống kê chi tiết của trang điện tử Ask.Com, trung bình mỗi người Mỹ gặp gỡ 10.000 người trong cuộc đời mình. Nhưng trong số những người bạn gặp gỡ trong cuộc đời, chỉ cần bạn thay đổi cuộc sống của mười người – rồi mỗi